Biệt thự như khối hộp rỗng giữa đồi cây

Một chủ đầu tư đang có dự án mở bán tại Nhơn Trạch, Đồng Nai, cho hay từ đầu tháng 10 đến nay, mỗi tuần, ghi nhận 4-6 lượt khách đặt mua trước.
19-min

Còn tại TP HCM, cuối tháng 9, một dự án chung cư trên khu vực quận Bình Tân ghi nhận mức doanh số sau bán hàng ước đạt 600 tỷ đồng. Tính theo mức giá bán được do chủ đầu tư công bố là từ 3 tỷ đồng cho một căn 2 phòng ngủ, số lượng căn hộ bán ra thành công vượt trên 100 căn.

Hay một chung cư cao cấp tại khu vực quận 2 cũ (TP. Thủ Đức), dù không mở bán chính thức vẫn túc tắc có giao dịch tầm 10 căn tính từ tháng 9 đến nay. Con số này không đáng kể nhưng với loại hình bất động sản cao cấp, giá bán từ 85-100 triệu đồng mỗi m2, đây là kết quả tích cực nhất của phân khúc này kể từ đầu năm.

Báo cáo từ DKRA Group cho thấy trong tháng 10, TP HCM và các tỉnh lân cận có 1 dự án mới và 7 dự án chung cư hiện hữu mở bán tiếp theo, tổng nguồn cung mở bán là 960 căn, tăng 56% so với tháng trước. Theo đó, khoảng 549 căn chung cư đã bán thành công, tỷ lệ tiêu thụ đạt 57%. “Thanh khoản thị trường có cải thiện so với tháng trước”, đơn vị này nhận xét.

Chuyên trang Batdongsan cũng cho hay nhu cầu tìm kiếm căn hộ có sự cải thiện trong tháng 10. Tại TP HCM lượt tìm mua căn hộ chung cư tăng 15%, tin rao tăng 5% so với tháng trước. Trong đó, các quận nội thành có lượt tìm mua tăng mạnh là; quận 3 (tăng 18,3%); Bình Thạnh (tăng 18,9%); quận 1 (21,1%), quận 8 (20%). Các khu vực khác như quận 2, quận 7, quận 10, Bình Tân, Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp ghi nhận nhu cầu tìm kiếm chung cư tăng từ 13-17% trong tháng qua.

Một số tỉnh thành phía Nam cũng ghi nhận lượt tìm kiếm chung cư trong tháng 10 tăng gồm: Bà Rịa- Vũng Tàu tăng 11%, Bình Dương tăng 19%, Cần Thơ tăng 10%, Long An tăng 10% và Đồng Nai tăng 14% so với tháng 9.

Xét về mức giá bán, số liệu từ các bên cho thấy, giá sơ cấp và thứ cấp căn hộ không có nhiều biến động trong tháng 10. Tuy nhiên điểm chung là đều có mức giá cạnh tranh và chính sách thanh toán nhanh, kéo giãn kỳ hạn thanh toán, quà tặng mở bán… được các chủ đầu tư áp dụng mạnh hơn. Bên cạnh đó còn đi kèm mức chiết khấu trực tiếp 10-20% vào giá thành, tặng nội thất, phí quản lý… phần nào kéo giá thành tổng thể căn hộ giảm xuống khá nhiều so với mức quảng bá ban đầu.